Có nên mua máy tính xách tay không?

Có nên mua máy tính xách tay không?

Máy tính xách tay thường có ưu điểm mức giá rẻ hơn so với những sản phẩm chính hãng được nhập khẩu trong nước. Bạn đang có nhu cầu sở hữu cho mình một chiếc máy tính để phục vụ cho công việc và học tập, vậy có nên mua máy tính xách tay không?

Máy tính xách tay hiện nay được nhiều bạn trẻ không có nhiều điều kiện về tài chính lựa chọn, tuy nhiên để chọn chọn một chiếc máy tính xách chất lượng thì bạn cần nên biết những điều dưới đây. Hãy cùng passporttravelspa.com tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết bên dưới nhé.

Máy tính xách tay là gì?

Máy tính xách tay là gì?
Máy tính xách tay là gì?

Nhiều bạn khi nghe laptop xách tay vẫn còn chưa hiểu về hàng xách tay là gì. Laptop xách tay là những máy được chuyển từ nước ngoài về. Những máy này thường được vận chuyển theo hành lý cá nhân, không phải qua hải quan kiểm tra nên máy sẽ không chịu thuế do đó laptop xách tay sẽ có giá thành rẻ hơn so với laptop chính hãng.

Máy tính xách tay có những loại nào?

Máy tính xách tay có những loại nào?
Máy tính xách tay có những loại nào?

Trên thị trường hiện nay máy tính xách tay thường có hai loại đó chính là: 

  • Hàng mới còn nguyên seal: Đây là những chiếc laptop mới 100% được các cửa hàng xách tay từ những nước phát triển về nên sẽ có chất lượng tốt. Tuy nhiên, vấn đề bảo hành chính hãng cực kỳ khó phải trải qua nhiều công đoạn rắc rối. Thông thương các cửa hàng sẽ đứng ra bảo hành cho khách hàng nếu mua sản phẩm tại cửa hàng của họ.
  • Hàng đã qua sử dụng: Loại thứ hai đó chính là hàng laptop đã qua sử dụng, đổi trả, máy bảo hành, chất lượng không được tốt như trên. 

Ưu điểm của máy tính xách tay

Ưu điểm của máy tính xách tay
Ưu điểm của máy tính xách tay

Tuy là hàng xách tay nhưng các sản phẩm này vẫn chiếm được một lượng khách hàng nhất định dựa vào các ưu điểm như:

  • Mức giá rẻ hơn so với hàng chính hãng: Vì là hàng xách tay cho nên không phải chịu mức thuế quan nhập khẩu, các sản phẩm laptop có mức giá rẻ hơn so với thị trường. Cùng là một sản phẩm của một thương hiệu với nhau, tuy nhiên hàng xách tay lại có mức giá hơn nhiều, đây là sự lựa chọn của những khách hàng có thu nhập không quá cao.
  • Đa dạng cấu hình: Vì được xách tay từ nước ngoài nên những sản phẩm này thường có đa dạng cấu hình, có những máy chỉ được sản xuất cho thị trường nước ngoài nhưng không có tại Việt Nam. Các sản phẩm đến từ những nước phát triển cũng có chất lượng tương đối tốt hơn.
  • Mẫu mã đa dạng: Ví dụ sản phẩm laptop A chỉ sản xuất màu sắc và cấu hình đó cho thị trường Mỹ mà không có tại Việt Nam. Vậy thì hàng xách tay này khi về Việt Nam sẽ có nhiều màu sắc và cấu hình đa dạng.

Nhược điểm của máy tính xách tay

Nhược điểm của máy tính xách tay
Nhược điểm của máy tính xách tay

Khi mua hàng xách tay ngoài nhận được những lợi ích kể trên, đôi khi bạn cũng phải nhận nhiều rủi ro khi mua mặt hàng này đó chính là:

  • Chất lượng sản phẩm không đồng đều: Đối với những sản phẩm xách tay mới còn nguyên seal thì tình trạng này ít xảy ra. Tuy nhiên đối với những sản phẩm đã qua sử dụng có những lô hàng xách tay về bị hỏng màn, hỏng pin, nên nhiều cửa hàng tiến hành chắp vá các linh kiện lại với nhau để hoàn thành một chiếc máy mới bán cho khách hàng.
  • Giá cả khó kiểm soát: Tùy vào cùng thời điểm và nguồn hàng mà các sản phẩm laptop xách tay có mức giá khác nhau mà bạn khó có thể xác định được. Nhiều cửa hàng có thể đẩy giá lên cao khi nguồn hàng đang hiếm và sản phẩm đang hot.
  • Không được bảo hành chính hãng: Khi mua các sản phẩm xách tay bạn sẽ không được hãng hỗ trợ bảo hành chính hãng. 
  • Vấn đề hỗ trợ update các phần mềm chính hãng khó khăn: Tùy vào mỗi thị trường hãng sẽ hỗ trợ update phần mềm sản phẩm khác nhau. Khi mua hàng xách tay vấn đề này trở nên rất khó khăn khi bạn thực hiện việc update sản phẩm.

Những điều cần lưu ý khi mua máy tính xách tay

Những điều cần lưu ý khi mua máy tính xách tay
Những điều cần lưu ý khi mua máy tính xách tay

Máy tính xách tay là sản phẩm phù hợp với những ai không quá dư giả về tài chính. Tuy nhiên, việc lựa chọn các sản phẩm này cần phải có những kiến thức nhất định. Khi mua một sản phẩm máy tính xách tay bạn cần biết những điều dưới đây:

  • Không nên mua những máy đã có thời gian sử dụng quá lâu, thông thường chỉ nên mua những máy có thời hạn sử dụng từ 2 năm đổ lại mà thôi. Vì những máy này hiệu năng hoạt động có thể bị giảm mặc dù tuy chưa có thay thế linh kiện gì bên trong.
  • Kiểm tra thông số kỹ thuật của máy: Khi mua các mẫu laptop xách tay bạn cần nên kiểm tra các bộ phận sau: Ở cứng, RAM, màn hình, Pin,…
  • Tiếp theo đó chính là vấn đề bảo hành sản phẩm của cửa hàng, thông thường các sản phẩm này của hàng sẽ đứng ra bảo hành sản phẩm cho bạn. 
  • Giá cả cũng là điều mà bạn nên quan tâm, thông thường các sản phẩm máy tính xách tay thường có mức giá thấp hơn so với thị trường. Nếu cao hơn bạn cân nhắc không nên mua nhé.
  • Cuối cùng là chọn những đơn vị uy tín về máy tính xách tay để mua.

Máy tính xách tay hoàn toàn có thể là sự lựa chọn của bạn nếu không quá dư giả về tài chính. Hy vọng những kiến thức về câu hỏi có nên mua máy tính xách tay hay không mà chúng tôi vừa chia sẻ giúp ích được cho bạn.

share post:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *